5 ข้อ ออกกำลังกายควบคู่กับการกิน ฟินเว่อร์



1.ไม่เบียดเบียนตัวเองโดยการอดอาหาร การออกกำลังกายเพื่อลดน้ำหนักหรือลดความอ้วน หากเราออกกำลังกายอย่างเดียวไม่กินอะไรเลย เพราะคิดว่าน้ำหนักจะลดได้เร็วๆ เป็นวิธีคิดที่ผิด มันจะทำให้ร่างกายคุณโทรมและอ่อนแอ

2.กินเท่ากับจำนวนแคลอรี่ที่คุณต้องการจริงๆ  แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าเราควรกินวันละกี่แคลอรี่ ? ในวันๆหนึ่งสำหรับผู้หญิง ควรอยู่ที่ 1600 แคลอรี่ และสำหรับผู้ชายควรอยู่ที่ 2000 แคลอรี่ แต่ถ้าอยู่ในช่วงลดน้ำหนักสามารถทานน้อยกว่าที่กำหนดได้แต่ไม่ควรต่ำกว่า 1000 แคลอรี่สำหรับผู้หญิงและ 1400 แคลอรี่สำหรับผู้ชาย

3.กินเพื่อสร้างพลังงานให้แก่การออกกำลังกายของคุณ คงจะเป็นเรื่องไม่ดีแน่ๆถ้าหากคุณไม่มีแรงในการออกกำลังกายอาจจะทำให้บาดเจ็บหรือเป็นลมได้ อาหารจำพวกแป้งและน้ำตาลจะช่วยให้พลังงานในการออกกำลังกายได้ดี

4.กินเพื่อให้ร่างกายฟื้นตัว การออกกำลังกายจะส่งผลให้กล้ามเนื้อในส่วนต่างๆ ทำงานหนัก กล้ามเนื้ออาจจะฉีก (อย่าตกใจไป คำว่ากล้ามเนื้อฉีกอาจจะดูน่ากลัวไป แต่ในที่นี้หมายถึง กล้ามเนื้อเกิดอาการฉีกเล็กน้อย เพื่อขยายตัวและสร้างให้แข็งแรงกว่าเดิม คนที่เล่นกล้ามมักจะเล่นให้รู้สึกปวดถึงจะถือว่าดี) เพราะฉะนั้นเราควรทานอาหารเพื่อที่ร่างกาย จะได้นำสารอาหารเหล่านี้ไปซ่อมแซมกล้ามเนื้อที่ต้องการการซ่อมแซม อาหารจำพวกโปรตีนจะช่วยซ่อมแซมกล้ามเนื้อส่วนต่างๆได้เป็นอย่างดี

5.กินผัก ผลไม้ซะบ้างก็ดี หากกินแต่เนื้อสัตว์มากไปก็ใช่ว่าจะดี เพราะโมเลกุลบางอย่างต้องอาศัยวิตามินในผัก ผลไม้ให้ช่วยในการย่อย หากไม่กินผัก ผลไม้ จะทำให้ระบบขับถ่ายไม่ดี อาจท้องเสีย หรือถ่ายแข็งได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น