5 ข้อ สร้างนิสัยในการออกกำลังกาย




เราสามารถสร้างการออกกำลังกายให้ติดเป็นนิสัยได้ง่ายๆ โดยเริ่มเป็นข้อๆ ดังนี้

1. ตั้งเป้าหมายให้ชัดเจน ว่าเราจะออกกำลังกายทำไม เพื่อลดความอ้วน หรือฟิตหุ่นให้มีกล้าม ดีกว่าออกกำลังกายไปวันๆไม่ได้ตั้งเป้าหมาย จะทำให้เราเบื่อ

2. หากลุ่มเพื่อนที่ออกกำลังกายด้วยกัน เพราะจะทำให้การออกกำลังกายไม่น่าเบื่อ อาจจะชวนเพื่อนไป เตะฟุตบอล หรือว่ายน้ำ หรืออาจจะไปกับคู่รักหรือแฟนก็ได้

3. ไม่หักโหม ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป ไม่ต้องออกกำลังกายหนักมาก แต่ออกให้บ่อยทุกๆวัน จะดีกว่า

4. หาแรงบันดาลใจ อาจจะหาดาราที่หุ่นดีๆมาสักคน เป็นไอดอล ว่าเราอยากจะมีรูปร่างเหมือนเค้า จะมีผลทางใจกับเรา ทำให้เราไม่เลิกออกกำลังกายง่ายๆ

5. อย่ารีบร้อน จะเอาให้ได้ภายในเร็ววัน การที่เราออกกำลังกาย ไม่ใช่ออกวันนี้แล้วพรุ้งนี้จะเห็นผลเลย ไม่แน่นอน เราต้องออกกำลังกายติดต่อกันหลายเดือนกว่าจะแสดงผล

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น