วิธีบรรเทาอาการปวดฟันเบื้องต้นทำอย่างไร มีคำตอบ




















          การที่มีอาการปวดฟันเกิดขึ้น เป็นอะไรที่ทรมานมาก ทำให้เราหงุดหงิด ไม่อยากจะทำอะไร แล้วบางทีโรงพยาบาลหรือคลินิกยังอยู่ห่างไกลจากบ้านอีก กว่าจะไปถึงคงจะทรมานน่าดู ดังนั้นเรามาดูวิธีช่วยบรรเทาอาการปวดฟันเบื้องต้นกันเลยดีกว่า

- ยาแก้ปวด เป็นสิ่งที่นิยมกันมากเมื่อเรามีปวดฟัน จะช่วยบรรเทาอาการปวดฟันได้

- เกลือ นำเกลือป่นไปผสมกับน้ำแล้วอมไว้ หรือเน้นทาไว้ตรงเหงือกบริเวณซี่ฟันที่ปวด

- ไม่ควรใช้สิ่งที่กระตุ้นอาการปวดฟันให้ปวดแรงขึ้น เช่น น้ำแข็ง ไอศกรีม ชาร้อน  น้ำร้อน  อาหารร้อน กาแฟร้อน อาหารที่มีรสหวานจัด 
รสเปรี้ยว

- ประคบน้ำแข็งที่แก้มข้างที่ปวดฟัน 

- การบ้วนปาก เพราะเราอาจจะปวดฟันเพราะมีเศษอาหารที่ติดอยู่ที่รูฟันผุ ถ้าเราบ้วนปากให้เศษอาหารออกมา อาจทำให้เราหายปวดฟันได้

หากวิธีตามข้างบนไม่ได้ผล วิธีสุดท้ายคือ

- ไปพบแพทย์ ให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการที่เราปวดฟัน และแก้ให้ตรงสาเหตุ จะทำให้เราหายปวดฟันได้เร็ว

นอกจากนี้เราควรที่จะไปหาหมอฟัน ปีละ 2 ครั้ง หรือ เมื่อมีอาการปวดฟัน / ฟันผุ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น